So sánh 2 kình địch: Ford Ranger Wildtrak 2017 và Chevrolet Colorado High Country 2017

admin So sánh xe 1 nhận xét

Phân khúc xe bán tải có lẽ là chủ đề sôi động nhất trên thị trường ô tô thời gian qua. Với nhiều cuộc cải tiến, đổi mới mẫu mã cũng như giá cả cạnh tranh, xe bán tải đang dần được ưa chuộng hơn cả so với các phân khúc xe con hay SUV. Nổi bật hơn cả trong cuộc chạy đua này chính là “tay đua” Chevrolet Colorado mới khi đã ngoạn ngục “cướp ngôi” vua bán tải từ Ford Ranger trong cuộc thi “King of Pickup” trong VOC vừa qua.

Với những đổi mới và nâng cấp mạnh mẽ từ General Motor, thế hệ Colorado 2017 chắc hẳn đầy tự tin để thách thức đối thủ lâu năm của mình, vốn cũng vừa nhận được sự bổ sung về trang bị tiện nghi.

Giá bán

Đại diện cho hai dòng bán tải Hoa Kì không ai khác hơn ngoài High Country 2.8 AT 4×4 và Wildtrak 3.2L 4×4 AT, bộ đôi cao bồi “full-option” từ Chevrolet và Ford. Có cùng xuất phát điểm nhập khẩu từ Thái Lan nhưng lợi thế đầu tiên của Colorado High Country chính là giá bán, chỉ 839 triệu đồng so với 918 triệu đồng của Ranger Wildtrak 3.2L.

Ngoại thất

Colorado High Country Ranger Wildtrak
Kích thước thùng xe Dài x Rộng x Sâu mm 1484 x 1534 x 584 1450 x 1560/1150 x 530
Chiều dài cơ sở mm 3096 3220
Chiều rộng cơ sở Trước x Sau mm 1570 x 1570 1560 x 1560
Khoảng sáng gầm xe mm 219 200
Góc thoát Trước 27 23.7-25.5
Sau 23 20.3-20.9
Bán kính quay vòng tối thiểu m 6.3 6.35

Rõ ràng chẳng mấy đối thủ đủ sức khiến Ranger vốn hầm hố, to con phải nhún nhường phần nào như Colorado. Chevrolet Colorado mang đến một tổng thể đồ sộ hơn đồng thời vẫn đảm bảo khả năng xoay xở với bán kính quay vòng 6,35 mét tương tự như Ranger. Theo như công bố từ Ford Việt Nam, khoảng sáng gầm xe của Ranger là 200 milimet, kém đối thủ đôi chút, nhưng đổi lại mẫu pick-up của Ford có khoảng cách hai trục nhỉnh hơn.

Nói về phong cách thiết kế, cả Colorado và Ranger đều có dáng vẻ trẻ trung, mạnh mẽ đặc trưng của những dòng bán tải Mỹ mặc dù mỗi dòng xe vẫn thể hiện được nét riêng của từng nhà sản xuất. Với Chevrolet là sự lịch lãm, trau chuốt trong các đường nét chính, ở Ford là phong cách thể thao, đơn giản hơn với những mảng khối đầy đặn, cơ bắp.

Phần đầu xe chắc chắn là nơi ấn tượng nhất, thể hiện gần như trọn vẹn phong thái của cặp đôi bán tải Hoa Kì. Ở phiên bản High Country, Colorado sở hữu diện mạo sáng sủa với lưới tản nhiệt kép hình thang ngược viền mạ chrome bóng bẩy, cặp đèn pha được nối liền bởi thanh kim loại to bản, cản xe “tô điểm” bởi hốc đèn sương mù ốp nhựa tối màu cá tính. Trong khi đó, Ranger trông đầy đặn và cứng cáp nhờ mặt ca-lăng và các mảng ốp nhựa bóng cỡ lớn phối hợp của cụm đèn pha và đèn sương mù tạo hình sắc nét, gãy gọn.

Một điểm đáng chú ý, dù nhỉnh hơn đối thủ đôi chút khi sử dụng đèn cốt Projector so với trang bị hoàn toàn kiểu Halogen của Colorado nhưng khả năng chiếu sáng của Wildtrak nhận được nhiều nhận xét là chưa thật sự tốt, đa phần các chủ xe Ranger phải “độ” thêm để có được tầm nhìn “sáng” hơn khi đi xe vào ban đêm. Hai phiên bản cao nhất của Colorado và Ranger đều có tính năng tự động bật/tắt, điều chỉnh độ chiếu sáng cũng như một dải đèn LED chạy ban ngày dạng chữ L, tăng thêm phần hiện đại và bắt mắt cho ngoại thất.

Có đôi chút khác biệt khi quan sát hai mẫu pick-up từ bên cạnh, trừ việc Colorado High Country “điệu đà” hơn khi mạ chrome ở tay nắm cửa hay gương chiếu hậu so với kiểu sơn tối màu của Ranger Wildtrak. Còn lại cả hai đều có dáng xe trườn dài khỏe khoắn cũng như các trang bị tính năng tương đồng, chẳng hạn như mâm xe hợp kim đa chấu kích thước 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, bậc lên xuống dành cho hành khách hay thanh gá nóc thể thao.

Phần đuôi xe của Colorado cùng Ranger gần như “giống nhau” hoàn toàn, trừ việc cụm đèn hậu ba tầng ôm sát hai bên nắp chắn thùng vuông vức được Chevrolet trang bị các bóng LED cho so với kiểu đèn bulb không LED từ Ford. Các chi tiết còn lại đều tương đồng nhau, từ dải đèn LED báo phanh bố trí cao sát với cabin, logo nơ vàng và hình ovan xanh đặt phía dưới tay nắm cửa, cản sau kiêm bậc lên xuống tích hợp đèn soi biển số.

Thùng hàng Ford Ranger (trái) – Chevrolet Colorado (phải)

Hàng hóa cồng kềnh sẽ không hề là mối lo với thùng xe có thể tích tốt nhất nhì phân khúc của Colorado, và để bù lại cho việc thua thiệt về kích thước tổng thể của thùng hàng thì Ranger có được khoảng lọt lòng giữa hai hốc bánh xe tốt hơn đôi chút (1.150 so với 1.122 milimet) cũng như trang bị một nguồn sạc 12V ngay bên ngoài xe, thuận tiện hơn cho việc sử dụng các thiết bị điện cầm tay khi cần thiết.

Nội thất

Cabin chắc hẳn là nơi ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn mua xe của khách hàng, khi mà High Country xây dựng được một không gian hài hòa, sang trọng tựa như một mẫu SUV phù hợp cho cả gia đình thì Wildtrak lại mang đậm nét hiện đại và trẻ trung vốn được lòng các chủ xe độc lập, cá tính. Các vật liệu nội thất cao cấp cũng xuất hiện rải rác khắp khoang lái như da, chrome, nhựa mềm hay những đường chỉ khâu đầy tinh tế.

 
Colorado High Country – Ranger Wildtrak

Trước hết, phiên bản Colorado cao cấp nhất ghi điểm với năm vị trí ngồi được bọc da khác với thiết kế da pha nỉ với tông màu cam nổi bật của Wildtrak 3.2L. Tuy vậy ghế lái ở High Country chỉ có thể chỉnh điện 6 hướng so với 8 hướng ở đối thủ đồng hương. Nhìn chung cả hai kiểu ghế đều có được sự nâng đỡ tốt cho cơ thể người dùng.

Ở hàng thứ hai, không gian hoàn toàn rộng rãi và thoải mái ở cả hai chiếc bán tải. Soi kĩ thêm, Chevrolet dù không “đính kèm” khay để ly ở bệ tỳ tay trung tâm hay tựa đầu ở giữa nhưng lại khéo léo cho tựa lưng có độ nghiêng nhiều hơn, đủ để chuyến đi dài của hành khách phía sau trở nên dễ chịu hơn so với cùng vị trí ngồi ở Ranger.

 

Bảng tablo của cả Colorado High Country và Ranger Wildtrak đều xây dựng từ những đường nét gãy gọn và “ngay hàng thẳng lối”, tất các các chi tiết đối xứng nhau qua khu vực điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng đa chức năng và cụm các nút bấm được bày trí khoa học, dễ sử dụng. Điều tạo nên sự đối lập là việc Chevrolet sử dụng viền nhũ bạc cho hốc gió thay vì viền mạ chrome sáng bóng, bên cạnh đó là lớp phủ da êm ái trái ngược với mảng ốp nhựa vân carbon hiện đại.

Tay lái của Colorado và Ranger lần lượt là kiểu ba chấu cứng cáp và bốn chấu trẻ trung. Rõ ràng Ford biết cách khiến chiếc bán tải của mình trông “công nghệ” hơn với dày đặt các nút bấm trên vô-lăng, trong khi đó Chevrolet vẫn giữ được nhiều vẻ truyền thống nhờ kiểu thiết kế chữ T dễ sử dụng.

Bảng đồng hồ của High Country lẫn Wildtrak đều gây ấn tượng bởi lối bày trí hiện đại cùng cách phối màu đỏ – xanh nổi bật. Dẫu sao Ranger 2017 vẫn nhỉnh hơn đôi chút nhờ vào hai màn hình TFT hiển thị đa thông tin 4.2-inch so với một màn hình đơn sắc của Colorado 2017.

Trang bị tiện nghi

Dù mang danh “xe tải” nhưng thật sự cả hai đối thủ đều đầy tiện nghi khi sở hữu những tính năng tiện nghi mà ngay cả các mẫu xe đắt tiền hơn cũng phải “thèm thuồng”. Đầu tiên, Chevrolet mang đến cho High Country 2017 hệ thống MyLink II hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto qua màn hình cảm ứng 8 inch, qua đó 7 loa âm thanh cao cấp cùng kết nối USB/AUX/Bluetooth sẽ sẵn sàng phục vụ giải trí cho hay hỗ trợ liên lạc rảnh tay cho người sử dụng.

Về phía Ranger 2017, điểm nâng cấp duy nhất chính là hệ thống SYNC 3 tiên tiến tương tự như ở đàn anh Ford Explorer 2017 để thế chỗ cho thế hệ SYNC 2 trước đây. Ngoài khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto thì hành khách có được màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth.

Mylink II trên Colorado và SYNC 3 trên Ranger

Có lẽ điểm nhấn nổi bật nhất của High Country so với đối thủ chính là công nghệ khởi động từ xa và làm mát nhanh khoang lái trước khi vào xe. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng khi vào mùa hè nếu xe đậu ở dưới trời nắng. Ngược lại, Wildtrak được trang bị điều hòa tự động 2 vùng và có hộc gió cho hàng ghế 2.

Khá bất ngờ khi cửa kính lại là nơi mà Chevrolet khéo léo ghi điểm trước đối thủ, bốn vị trí ra vào High Country đều có thể chỉnh điện một chạm, không chỉ vậy hai kính trước sẽ tự động hạ xuống một đoạn vài centimet để hạn chế tiếng ồn bên trong của thao tác dập cửa.

Còn lại Chevrolet và Ford cùng cung cấp cho khách hàng chìa khóa khởi động kiểu truyền thống có nút khóa cửa từ xa, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cổng sạc ở hàng ghế sau…

Động cơ – Vận hành

Động cơ Colorado High Country Ranger Wildtrak
Loại Động cơ Duramax Commonrail Diesel, 4 xylanh thẳng hàng, Turbocharger biến thiên  intercooler Động cơ Diesel, 5 xylanh thẳng hàng Turbo, Làm mát khí nạp
Dung tích công tác cc 2776 3198
Công suất cực đại (HP/rpm) HP/rpm 197/3600 200/3000
Mô men xoắn cực đại (N.m/rpm) N.m/rpm 500/2000 470/ 1500-2500
Tiêu chuẩn khí xả EURO4 Euro 3
Hộp số Số tự động 6-cấp Số tự động 6-cấp
Gài cầu điện 4 chế độ
4×2; 4x4H; 4x4L; Trung gian
3 chế độ
4x2H; 4x4H; 4x4L

Không quá ngạc nhiên khi bảng so sánh hiệu năng lại chứa đựng nhiều công suất và mô-men xoắn như hiện tại, bởi lẽ High Country cùng Wildtrak 3.2L lần lượt là hai chiếc bán tải mạnh nhất nhì phân khúc. Với động cơ 3.2L, Wildtrak có chút lợi thế về công suất hơn so với Colorado với động vơ 2.8L. Nhưng Colorado cũng đã “tạo thêm điểm nhấn” cho động cơ của mình với lực kéo khỏe hơn (500Mm), hiện đang là lực kéo khỏe nhất trong phân khúc.  Kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ của cả hai là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu với nút gài cầu điện.

Dò kĩ lại thông số của Colorado và Ranger, tải trọng của High Country là 2.090 kg trong khi Wildtrak 3.2L là 2.215 kg nên mẫu xe Colorado có khả năng tăng tốc tốt hơn, nhất là từ dải tốc độ 50 đến 60 km/h thì gần như Ranger khó lòng mà đuổi kịp nếu Colorado muốn “cắt đuôi”. Không có quá nhiều khác biệt về cách mà hai hộp số tự động 6 cấp hoạt động, bước chuyển số dứt khoát và đáp ứng chính xác mong muốn của người lái.

Cùng sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ nhưng cảm giác lái từ Colorado High Country đem đếm độ “thật” tốt hơn đối thủ, từ nhẹ nhàng đánh lái khi đi trong nội đô và vô-lăng dần chắc lại ở vận tốc cao. Thêm đó là 4 chế độ chuyển cầu nhanh trên Colorado dễ dàng chuyển cầu ở tốc độ 120km chiếm ưu thế hơn so với 3 chế độ trên Ranger.

So cả về cách âm và khung gầm, Colorado cùng Ranger có thể nói là kẻ tám lạng người nửa cân. Lúc đề-pa tăng tốc tiếng rào của động cơ dầu được Chevrolet và Ford triệt tiêu gần như đến 90%, ngồi trong cabin không hề bị ảnh hưởng hay khó chịu chút nào, nói vui thì êm ái chẳng khác gì sedan.

Hệ thống treo cùng khung gầm thật sự là điểm tựa đáng tin cậy cho mọi chuyến đi, kết hợp cùng cân bằng điện tử cùng như tính năng kiểm soát lực kéo thì không địa hình nào có thể làm khó được cặp đôi bán tải Hoa Kì. Đây cũng là cặp đôi “chịu ngập” tốt nhất phân khúc với mức lội nước lên đến 800 milimet.

An toàn

 An toàn Colorado High Country Ranger Wildtrak
Hệ thống chống trộm
Cảm biến lùi Có-4
Camera lùi
Cảm biến trước
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Hệ thống ổn định điện tử (ESC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo với rơ móc (Trailer Sway Control)
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC)
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
Điều khiển hành trình (Cruise Control) Có Adaptive
Cảnh báo va chạm phía trước
Cảnh báo chuyển làn
Kiểm soát áp suất lốp (lựa chọn theo tải trọng) Có, từng bánh riêng biệt. ECO/Light/Max
Hỗ trợ duy trì làn đường Không
Vi sai sau chống trượt Khóa vi sai
Túi khí phía trước 2 2
Túi khí hông Không
Túi khí rèm Không

Thật là khó tưởng tượng với những chiếc bản tải khi danh sách các tính năng an toàn lại dài như thế này. Hầu hết các tính năng an toàn từ cơ bản tới tối tân đều có trên Hight Country và Wildtrak.

Những công nghệ hỗ trợ vốn trước đây chỉ “độc quyền” ở Wildtrak nay cũng đã xuất hiện ở High Country, chẳng hạn như cảnh báo lệch làn đường hay cảnh báo va chạm phía trước. Sau khi nỗ lực nâng cấp, Chevrolet Colorado đã tiến sát đến Ford Ranger ở hạng mục an toàn khi chỉ còn thua kém về số túi khí. Bù lại Colorado  lại đi theo chiều sâu khi trang bị tính năng cảnh báo áp suất lốp riêng lẻ từng bánh so với thông báo chung một chỉ số cho các lốp của Ranger, hay cảnh báo cửa xe mở riêng biệt từng cửa cũng vậy.

Kết luận

Tân binh từ Chevrolet đã thay đổi bản thân để trở nên hài hòa hơn cả về bề ngoài lẫn giá trị sử dụng dành cho khách hàng, chiếc bán tải vốn chỉ đề cao sức mạnh nay đã có thêm sự hiện đại, tiện nghi và an toàn gần như hoàn hảo. Từng đó yếu tố đã khiến Colorado 2017 trở thành một mẫu pick-up đa dụng dành cho gia đình đáng tiền, đầy sức cạnh tranh và là đối thủ xứng tầm của Ranger.

Nắm giữ vị trí dẫn đầu suốt một thời gian dài, có thể nói Ranger chưa khi nào gặp phải một thách thức như Colorado mới. Với nâng cấp về tính năng giải trí, cộng thêm những ưu điểm sẵn có về thiết kế, trang bị tiện nghi, khả năng vận hành, an toàn cũng như mặt thương hiệu thì Ranger 2017 chắc hẳn vẫn sẽ là cái tên được những người trẻ cá tính nghĩ đến khi chọn mua bán tải.




Xem thêm


Một bình luận cho “So sánh 2 kình địch: Ford Ranger Wildtrak 2017 và Chevrolet Colorado High Country 2017”

  1. Dai Nam viết:

    Xe nào cũng ok

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Chevrolet Đại Việt

Giá xe luôn tốt nhất

Chúng tôi hỗ trợ mua xe ô tô trả góp nhanh gọn. Lãi suất thấp 0.65% - Vay tối đa 80% trong tối đa 7 năm

Bảo hành chính hãng 3 năm/100.000Km trên toàn quốc - Tặng thẻ VIP cứu hộ miễn phí

Tặng gói phụ kiện cao cấp

HOTLINE: 0911979966

QUÝ KHÁCH CÓ CẦN CHÚNG TÔI
TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ GỬI BÁO GIÁ KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT TRONG THÁNG 12/2017!

Ngay sau khi nhận được yêu cầu chúng tôi sẽ gửi đến Quý khách trong thời gian sớm nhất.

Thông tin đang được gửi đi... Form sẽ tự động đóng khi gửi thành công.
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH!

YÊU CẦU BÁO GIÁ KHUYẾN MẠI